Tuyệt phẩm ” Ly Rượu Mừng ” lỗng lẫy qua giọng ca Đức Tuấn

(CLO) Trong không khí của những ngày Tết đến, ca sĩ Đức Tuấn vừa chính thức giới thiệu bản thu âm mới nhất cùng video bài hát kinh điển của nhạc sĩ Phạm Đình Chương – “Ly Rượu Mừng”.

Trong 3 năm được phổ biến trở lại, “Ly Rượu Mừng” đã trở thành một trong những tuyệt phẩm xuân không thể thiếu trong các chương trình ca nhạc mừng năm mới. Tuy nhiên, không nhiều ca sĩ chọn bài này để hát đơn ca cho danh mục biểu diễn của mình, một phần vì bài hát quá nổi tiếng, quá quen thuộc và khán giả đã quá quen với những phiên bản hợp ca trước đây. Riêng ca sĩ Đức Tuấn, với một mối duyên với nhạc Phạm Đình Chương được gieo mầm từ hơn 10 năm trước, đã có sự gắn bó đặc biệt với bài hát này. Ngay khi ca khúc được cấp phép phổ biến trở lại đầu năm 2016, Đức Tuấn đã cho ra mắt bản thu âm của riêng mình, với cách hòa âm khác lạ so với những gì đã quen thuộc suốt hơn 60 năm qua. Và năm nay, xuân Kỷ Hợi, một lần nữa Đức Tuấn đưa “Ly Rượu Mừng” trở lại với một phiên bản mới hoàn toàn.

1

Để thực hiện bản thu âm mới này, Đức Tuấn đã tìm lại cộng sự từng cùng với anh thực hiện album Music Of The Night năm 2009 (Album giành giải Cống Hiến – Album của năm, và góp phần giúp Đức Tuấn giành luôn giải Ca sĩ của năm), đó là nhạc sĩ Canada gốc Việt Ignace Lai. Từ những ý tưởng của Đức Tuấn, Ignace Lai đã làm ra một trong những bản hòa âm xuất sắc nhất hiện nay dành cho một ca khúc nhạc xưa, pha trộn khéo léo các chất liệu nhạc pop, nhạc cổ điển và nhạc điện tử, thêm chút màu sắc nhạc kịch vốn là sở trường của cả Ignace Lai và Đức Tuấn. Sự kết hợp này mang tới cho bài hát “Ly Rượu Mừng” một không khí vô cùng khác lạ, trong khi vẫn giữ được không khí hoài cổ, và nhất là giữ lại câu nhạc dạo vốn được coi là kinh điển, khó thay thế. Tất cả làm thành một phiên bản “Ly Rượu Mừng” xuất sắc, đủ làm sống lại ký ức xưa nhưng cũng rất phù hợp với gu nghe nhạc của giới trẻ hiện nay.

Cùng với bản thu âm này, Đức Tuấn và các cộng sự của anh đã thực hiện một MV cho bài hát dựa trên một ý tưởng độc đáo, đó là một chuyến đi ngược thời gian, về với quá khứ của nhiều năm trước, để chàng trai trẻ Đức Tuấn được sống lại không khí của một thời, được thấy những gì mà cha mẹ mình từng trải qua.

4

MV “Ly Rượu Mừng” được dàn dựng rất công phu với những cảnh quay đẹp mắt ở những địa danh nổi tiếng của TP. HCM, cùng với đó là hình ảnh tái dựng lại những con đường xưa, những phiên chợ cũ, những ngày hội xuân truyền thống mà có thể đã lâu rồi nhiều người trong chúng ta không còn được thấy. Khán giả cũng sẽ bất ngờ với những màn vũ đạo được dàn dựng rất cầu kỳ dưới nước. Tất cả đem lại một không khí xuân tưng bừng, đẹp đẽ, tràn đầy tình cảm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *