Hà Nội: Bố mẹ chồng đòi con dâu hơn 1 tỷ tiền chăm cháu, ở trọ khi vợ chồng con ly hôn

Theo luật sư Hà Trọng Đại, Giám đốc công ty Luật Hà Trọng Đại chia sẻ mới đây, lần đầu tiên trong lịch sử tại tòa, có một cặp vợ chồng ly hôn, bố mẹ chồng đòi tiền trông cháu 600 triệu đồng, tiền con dâu ở trọ nhà chồng 415 triệu.

Luật sư Hà Trọng Đại, Giám đốc công ty Luật Hà Trọng Đại và cộng sự cho biết Tòa án nhân dân một quận ở Hà Nội đã thụ lý yêu cầu một vụ ly hôn hy hữu lần đầu tiên xuất hiện từ trước tới nay.

Theo đó, hai vợ chồng trong câu chuyện kết hôn vào 2007 và có 2 con chung (sinh năm 2007 và 2012). Người chồng được cho biết làm nghề tự do, còn chị vợ đang làm việc tại một công ty bưu điện trên địa bàn Hà Nội.

Trong thời gian chung sống, hai vợ chồng được bố mẹ cho một mảnh đất tại quận nội thành Hà Nội, sau đó vay mượn và dồn toàn bộ tiền tích cóp xây một ngôi nhà kiên cố tại đây.

Lá đơn bố mẹ chồng chị Dương yêu cầu con dâu phải trả tiền chăm sóc cháu và tiền thuê trọ. (Ảnh: Luật sư Hà Trọng Đại).

Sau thời gian 16 năm bên nhau, cặp đôi đã xảy ra mâu thuẫn trong cuộc sống nên quyết định ly hôn, tuy nhiên, khi làm thủ tục, bên gia đình chồng cho rằng mảnh đất và ngôi nhà là của họ và người vợ sẽ không được chia tài sản này.

Bên cạnh đó, phía gia đình người chồng đã nộp đơn yêu cầu độc lập đòi quyền lợi tại Tòa án nhân dân quận Đống Đa, Hà Nội, trong lá đơn, bố mẹ của người chồng cho biết khi sinh con chị vợ đã nghỉ chế độ thai sản theo quy định của luật lao động, sau đó để hai cháu cho vợ chồng ông bà nội chăm sóc.

“Việc chăm bẵm hai cháu đều do vợ chồng tôi đảm nhận, kể từ lúc các cháu còn nằm nôi ẵm ngửa cho tới khi các cháu đi nhà trẻ rồi bước vào lớp 1 tại trường tiểu học Thịnh Quang. Như vậy, nếu tính theo thời gian thì vợ chồng tôi phải chăm sóc mỗi cháu là 5 năm tương đương với 60 tháng. Vậy tổng cộng là 120 tháng”.

Từ đó, bố mẹ gia đình bên chồng yêu cầu người vợ phải trả tới 600.000.000 đồng, tương đương với 5.000.000 đồng/ tháng cho công chăm sóc. Ngoài ra, trong lá đơn, bố mẹ chồng còn đòi người vợ trả tiền trọ và tiền điện nước trong thời gian 11 năm 8 tháng vừa qua, đây là khoảng thời gian chị sinh sống trong ngôi nhà được xây trên mảnh đất được bố mẹ người chồng cho, tương đương với 415 triệu đồng.

Theo quan điểm của luật sư Hà Trọng Đại, nội dung trên lá đơn là không có căn cứ.

Tổng số tiền gia đình bên chồng đòi người vợ phải chi trả trong lá đơn là 1,15 tỷ đồng Trong lá đơn, gia đình bố mẹ chồng còn viết thêm: “Ngoài số tiền trên, chị H. còn xúc phạm làm ảnh hưởng đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của vợ chồng tôi. Chúng tôi không biết tính sao cho thỏa đáng”.

Theo Luật sư Hà Trọng Đại, quan điểm của ông là hoàn toàn có đủ căn cứ để chị Dương yêu cầu chia tài sản là ngôi nhà trên đất và đơn yêu cầu độc lập của bố mẹ chồng chị là không có căn cứ, ngoài ra các thông tin tiếp theo sẽ đợi tòa có phán quyết cuối cùng.

Nguồn: Công Luận.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *