Cháy vé concert Westlife tại TP.HCM, người hâm mộ chờ vé từ ‘chợ đen’.

Việc cháy vé concert Westlife tại TP.HCM khiến ban tổ chức vô cùng bất ngờ. Trong khi đó, người hâm mộ lại hy vọng và trông ngóng vé từ thị trường ‘chợ đen’.

Lượng người mua tăng cao 

Chính thức được mở bán vào 9 giờ sáng ngày 26/9 qua nền tảng trực tuyến Ticketbox, vé concert The Wild Dreams của Westlife tại Việt Nam đã nhanh chóng được khán giả Việt “săn đón”, thậm chí còn đến tiệm nét có kết nối mạng để an tâm bước vào hành trình mua vé.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì trong khoảng từ 5 đến 10 phút trước giờ G, trang bán vé bị trục trặc. Bạn Nhi (28 tuổi) cho biết, trước giờ bán vé khoảng 10 phút thì không vào được website, đến 9 giờ kém thì website bình thường lại. Rất may là Nhi đã truy cập nhanh vào đúng 9 giờ nên không bị chờ, mua thẳng được 5 vé cho người thâm đi cùng, nhưng không chọn được ghế liền kề mà chỉ được các vé lẻ cùng khu khán đài. Sau khi mua xong 5 vé này, bạn Nhi có vào website lại để mua tiếp giùm bạn nhưng đã sau mấy ngàn người dẫn đến không mua thêm được vé.

Concert Westlife tại Việt Nam nhanh chóng cháy vé. Ảnh: FBNV

Trong khi đó, bạn Tiểu Thảo (25 tuổi) cũng may mắn mua được vé thuận lợi nhờ huy động bạn bè, người thân cùng săn vé. Kết quả, cô và bạn mua được 3 vé sát nhau ở khu CAT 6 với mức giá 850.000 đồng/vé.

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như Nhi, Lan và Tiểu Thảo. Chị Lưu Phương (35 tuổi) vào được website bán vé lúc 9 giờ 2 phút nhưng đã phải vào phòng chờ, xếp sau hơn 10.000 tài khoản. Chị Phương cho biết, chị tính mua các khu khán đài dưới mà lúc vào được trang thì thấy sơ đồ sân toàn màu đỏ (ghế đã bán). Chị Phương cũng có thấy ghế trống nhưng không chọn được. Và chị bất ngờ vì vé sự kiện lần này có tốc độ tẩu tán quá nhanh.

Chia sẻ với báo chí, Ban tổ chức concert Westlife tại Việt Nam cho biết phía đơn vị cũng không lường trước việc vé được bán hết quá nhanh. Đồng thời cũng không dự đoán là sự kiện sẽ sold out vé, nhưng không ngờ nhanh đến thế. Số khách trong phòng chờ đợi tới lượt mua vé nhiều lúc gấp 3 – 4 lần lượng vé bán.

Trông chờ nhiều thị trường “chợ đen”

Thời điểm concert The Wild Dreams của Westlife chặng TP.HCM mở bán vé, các khu khán đài CAT 3, 4, 5 và 6 (giá từ 2,1 triệu đồng/vé đến 850.000 đồng/vé) ngay lập tức sold out (bán hết). Hai khu vực có mức giá cao là CAT 1 và 2 (4 triệu đồng/vé và 3,1 triệu đồng/vé) cũng dần dần được phủ màu đỏ ghế đã được bán. Cuối cùng, trang bán vé sự kiện nhanh chóng chuyển sang chế độ “Hết vé” qua hơn 1 tiếng mở bán.

Ngay sau đó, thị trường vé “chợ đen” bỗng trở nên nhộn nhịp hấp dẫn hơn, tuy nhiên lại vắng bóng người rao bán. Trong một nhóm chuyên giao dịch vé concert tại Việt Nam, hàng loạt dân mạng tỏ ra tha thiết có được tấm vé concert The Wild Dreams của Westlife ở TP.HCM. Đồng thời, nhiều fan cũng than thở rằng vé concert được tiêu thụ quá nhanh. Vài dân mạng cho hay đã thanh toán được nhưng lại bị hệ thống thông báo mua vé thất bại không hiểu lý do. Vì thế, họ đành tìm vé qua chợ đen.

Nhiều tài khoản hỏi mua vé trên các hội nhóm về vé concert. Ảnh: Chụp màn hình

Một bộ phận người hâm mộ tuyên bố có vé khu khán đài nào cũng được, đồng thời sẵn sàng chi tiền mua lại tấm vé có giá cao hơn giá gốc, để được xem thần tượng gắn liền với tuổi thơ biểu diễn ngay tại quê nhà. Đặc biệt, không ít fan mong mỏi Westlife mở thêm một đêm diễn tại Việt Nam.

Việc concert The Wild Dreams của Westlife ở TP.HCM nhanh chóng cháy vé cho thấy sức hút lớn của nhóm nhạc này tại Việt Nam và một phần giá vé khá hợp lý so với thu nhập phần lớn người Việt Nam.

Westlife là một nhóm nhạc pop người Ireland được thành lập vào năm 1998. Ban đầu, nhóm có năm thành viên, gồm Shane Filan, Mark Feehily, Kian Egan, Nicky Byrne và Brian McFadden. Brian rời nhóm vào năm 2004. Họ tan rã vào năm 2012 sau 14 năm và sau đó tái hợp vào năm 2018.

Riêng The Wild Dreams Tour hay The Hits Tour là chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Westlife đang đi qua nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Đêm diễn tại sân vận động Thống Nhất (TP.HCM) sẽ tổ chức vào ngày 22.11 tới. Sức chứa của tất cả các khán đài tại sân này rơi vào mức 15.000 người.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *