Người dùng Instagram, Facebook và WhatsApp sắp được sử dụng chatbot AI.

Meta đang tung ra các chatbot dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) trên Instagram, Facebook và WhatsApp, đồng thời trao cho các nhà phát triển khả năng tạo ra các phiên bản trợ lý AI của riêng mình.

Tại hội nghị kết nối các nhà phát triển vào thứ Tư (27/9), Meta đã tiết lộ một trợ lý AI có thể giúp người dùng trả lời các câu hỏi thông qua các liên kết với trình duyệt Bing của Microsoft, cũng như tạo hình ảnh AI.

AI và các chatbot sắp ra mắt của Meta. Ảnh: AIO

Người dùng nền tảng của Meta cũng sẽ có thể tương tác với 28 chatbot đảm nhận các nhân vật do những người nổi tiếng thủ vai, những người đã đồng ý cho phép sử dụng giọng nói và chân dung của mình cho tính năng này.

Meta cho biết trợ lý AI và các chatbot nhân vật sẽ ra mắt bản beta ở Mỹ từ thứ Tư. “Đây là hoạt động giải trí và giúp bạn làm những việc để kết nối với những người xung quanh, giúp bạn hoàn thành những điều bạn mong muốn”, Mark Zuckerberg, CEO của Meta, cho biết.

Công ty mẹ của Facebook cũng thông báo rằng các nhà phát triển sẽ có thể xây dựng AI của riêng mình để sử dụng trên nền tảng nhắn tin của Meta. Một tính năng riêng biệt sẽ ra mắt trong năm tới sẽ cho phép những người không thể viết mã cũng có khả năng tạo bot của riêng họ.

Meta đã cắt giảm hàng chục nghìn nhân viên, thu hẹp phạm vi hoạt động bất động sản và loại bỏ các dự án có mức độ ưu tiên thấp. Với việc cắt giảm chi phí và tăng cường tập trung vào AI, giá cổ phiếu của Meta đã tăng hơn gấp 3 lần so với mức thấp nhất vào tháng 11/2022.

PV.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *