Nhiều ‘sạn’ trong đêm chung kết Miss Universe Vietnam 2023.

Ngay sau đêm chung kết Miss Universe Vietnam 2023 (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023), trên khắp các diễn đàn fan sắc đẹp xuất hiện nhiều thông tin đồn đoán gây tranh cãi trong khâu tổ chức của cuộc thi.

Miss Universe ‘thiếu công bằng, không minh bạch’

Đêm chung kết cuộc thi Miss Universe Vietnam 2023 được tổ chức thành công vào tối 29/9 tại Nhà hát Hoà Bình (TP.HCM). Trải qua nhiều phần thi, thí sinh Bùi Quỳnh Hoa đến từ Hà Nội đã giành ngôi vị Miss Universe Vietnam 2023. Người đẹp sinh năm 1998 đã vượt qua 2 đối thủ mạnh trong top 3 là Nguyễn Thị Hương Ly và Trịnh Thị Hồng Đăng để giành vương miện.

Dù đêm chung kết diễn ra thành công, nhưng không được đánh giá cao và xuất hiện nhiều chi tiết gây tranh cãi. Trong đó, phần ứng xử trở thành chủ đề chính được dân tình bàn luận nhiều trên mạng xã hội.

Khoảnh khắc đăng quang Miss Universe Vietnam 2023 của Bùi Quỳnh Hoa. Ảnh: nlđ

Cụ thể, tại đêm chung kết, top 6 trả lời ứng xử bằng cách nhận câu hỏi từ Ban giám khảo đã chỉ định. Đây là điểm khác biệt so với các cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam từng được tổ chức.

Vì vậy, nhiều khán giả cho rằng, cuộc thi sắc đẹp lần này thiếu sự công bằng, không minh bạch trong khâu lựa chọn câu hỏi ứng xử. Trong khi đó, các cuộc thi khác hầu như đều để thí sinh tự bốc câu hỏi, hoặc chọn ngẫu nhiên giám khảo đặt câu hỏi.

Tiếp theo đến phần thi ứng xử top 3, các thí sinh gồm Quỳnh Hoa, Hương Ly và Hồng Đăng cùng nhận 1 câu hỏi “Theo bạn, thế nào là vẻ đẹp tự tin?”. Người đẹp Quỳnh Hoa gây khó hiểu khi nói “thắng không kiêu, bại không chảnh”, trả lời ấp úng, khả năng nói tiếng Anh còn hạn chế nhưng vẫn là người giành chiến thắng.

Tại đêm chung kết, âm thanh và ánh sáng cũng gây thất vọng, bị khán giả chê quá tối, dìm nhan sắc thí sinh, nhạc nền chậm ảnh hưởng đến không khí các phần thi cần nhiều năng lượng như bikini.

Khâu tổ chức lộn xộn

Ngay sau khi người đẹp Bùi Quỳnh Hoa đăng quang Miss Universe Vietnam 2023, Ban tổ chức đã mất khá nhiều thời gian để đội vương miện cho người đẹp đến từ Hà Nội, nhưng tân Hoa hậu vẫn đội lệch, lỏng lẻo như sắp rơi xuống sân khấu.

Đặc biệt, ở phần dẫn dắt chương trình của MC chính và MC hậu trường cũng nhận được nhiều ý kiến không hài lòng từ dư luận. Nhiều ý kiến nhận xét MC Phạm Vĩnh Phú “làm màu” vì thỉnh thoảng tung hứng bằng tiếng Anh nhưng khi gặp câu trả lời ứng xử ngắn của thí sinh Lydie Vũ lại nhờ phiên dịch hỗ trợ.

Khu vực sân khấu được sắp xếp khá tối khiến các khung hình thiếu sáng, ảnh hưởng đến ngoại hình của các thí sinh. Ảnh: Chụp màn hình

Ngoài ra, cách Phạm Vĩnh Phú công bố top 10, top 6 cũng khiến nhiều khán giả mất kiên nhẫn. Khi tiết lộ top 6, anh nói “tôi dừng lại ở đâu, người đó có nhiều khả năng đi tiếp” nhưng sau đó lại yêu cầu khán giả cổ vũ thật to để “tôi dừng lại lâu hơn”. Do vậy, quá trình công bố top kéo dài đến tận 15 phút vì MC dẫn quá vòng vo, lan man trong câu từ.

Năm nay, Miss Universe Vietnam sắp xếp 1 MC dẫn hậu trường và khán đài. Người này được MC Vĩnh Phú gọi là “dì” nhưng khả năng dẫn chương trình còn hạn chế, quên đưa mic về phía người đang nói và đụng chạm thí sinh khi phỏng vấn.

Sau phần thi dạ hội, ban tổ chức công bố top 10 và top 6 ngay mà không có phần thi cụ thể để các thí sinh bộc lộ năng lực. Quyết định này được cho là thiếu khách quan, khiến nhiều thí sinh ấn tượng như H’ Duyên Bkrông, Mai Phương Thảo không thể lọt top 6.

Không chỉ tân Miss Universe Vietnam 2023 đại diện Việt Nam thi Miss Universe 2023, người đẹp chiến thắng giải thưởng Người đẹp được yêu thích nhất là Trịnh Thị Hồng Đăng cũng sẽ có cơ hội tham gia 1 cuộc thi quốc tế.

Các thí sinh còn lại trong top 5 cũng sẽ có suất tham gia các đấu trường nhan sắc quốc tế khác. Đây là lần đầu tiên top 6 thí sinh của cuộc thi đều được thi quốc tế.

Tân Hoa hậu nhận nhiều ý kiến trái chiều sau khi đăng quang 

Ngay sau khi đăng quang, tân Miss Universe Vietnam 2023 Bùi Quỳnh Hoa đã phải đón nhận nhiều ý kiến trái chiều khác về việc được ban tổ chức dọn đường để giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi.

Chia sẻ với báo chí về tin đồn này, Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa cho biết, trước đây đã có thông tin cho rằng cô được lựa chọn để thi Miss Univese thế giới, tuy nhiên ngay sau đó cô đã lên tiếng đính chính rằng không hề nhận được bất cứ thông tin nào từ Ban tổ chức mời đi thi. Quỳnh Hoa khẳng định lúc đó cô cũng chữa có ý định tham gia một cuộc thi nào.

Quỳnh Hoa là gương mặt quen tại các cuộc thi nhan sắc. Ảnh: nlđ

Ngoài ra, Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa giải thích về việc khán giả thắc mắc tại sao profile lại được công bố trễ nhất, lúc đó mọi người nghĩ rằng cô là người đăng ký cuối cùng, nhưng khi đến “Miss Universe Vietnam 2023”, thì Quỳnh Hoa cho biết cô đã đăng ký từ rất sớm.

Nàng hậu giải thích do lịch trình tham gia làm mentor của “Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2023”, nên cô đã thuyết phục với ban tổ chức là sau khi ghi hình xong thì sẽ công khai việc tham gia “Miss Universe Vietnam 2023”. Đó là lý do tại sao hình ảnh của cô được công bố sau cùng tại cuộc thi năm nay, không có chuyện tới phút chót mới đăng ký. Do đó, nàng hậu mong và tin rằng khán giả sẽ hiểu và nhìn nhận được rõ điều đó.

Nói về cảm xúc sau khi đăng quang, tân Miss Universe Vietnam 2023 cho biết, đây là lần thứ 3 cô đến với cuộc thi sắc đẹp này. Cuộc thi này luôn là một niềm đam mê, một giấc mơ cháy bỏng đối với cô. Sau nhiều lần cố gắng thì ngày hôm nay cô đã làm được.

Quỳnh Hoa sinh năm 1998, đến từ Hà Nội. Cô sở hữu chiều cao 1,75 m cùng số đo 3 vòng lần lượt là 83-60-94 cm.

Quỳnh Hoa là gương mặt quen tại các cuộc thi nhan sắc. Người đẹp từng đăng quang “Hoa hậu Áo dài Việt Nam Thế giới 2017”, đoạt giải vàng “Siêu mẫu Việt Nam 2018|, vào top 10 “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022”. Năm ngoái, cô đăng quang “Siêu mẫu Quốc tế tại Thái Lan”.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *